Hotline: 094 5540 303

Sản phẩm: Hệ thống quản lý các ý kiến phản hồi và sự cố y khoa (Chương trình STAR)

18/10/2017

Lĩnh vực dự thi: Sản phẩm CNTT Tiềm năng

Các tính năng cơ bản của sản phẩm

– Người bệnh, người nhà, nhân viên có thể báo cáo với cấu trúc bộ câu hỏi có sẵn trên phần mềm.

– Người bệnh, người nhà, nhân viên các đối tượng khác có thể báo cáo tự do các sự cố liên quan đến bất kỳ vấn đề nào.

– Thống kê báo cáo theo các nhóm sự cố, theo cách phân loại khoa học của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

– Điểm khảo sát tự chuyển qua trang báo cáo để có thể xếp hạng các bệnh viện hay xếp hạng các khoa phòng trong bệnh viện. Các Ý kiến, Sự cố được tự động chuyển đến các bộ phận liên quan để khắc phục.

– Phân rã công việc cho các cá nhân, bộ phận liên quan để cùng tham gia khắc phục một sự cố, giải quyết triệt để các vấn đề (nguyên nhân) gây ra sự cố, ý kiến.

Ưu điểm:

– Tích hợp các công cụ Quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và cải tiến chất lượng vào trong cùng một chương trình STAR.

– Tích hợp toàn bộ hệ thống phân loại sự cố của WHO; hệ thống phân loại bệnh tật quốc tế ICD10; hệ thống phân loại thuốc ATC; hệ thống phân loại thủ thuật, phẫu thuật; … Ví dụ: sau này có thể thống kê Bệnh viêm ruột thừa hay có sự cố loại gì, bị nhiễm khuẩn vết mổ hay bỏ sót dụng cụ phẫu thuật, có bao nhiêu sự cố theo từng loại; mổ cắt Amidan có bao nhiêu sự cố, sự cố nào đa số… Từ các thông tin, số liêu này sẽ xác định những nguy cơ và những công đoạn nào có tính rủi ro cao, từ đó có các biện pháp can thiệp và tư vấn hợp lý cho người bệnh. Số liệu cũng cho biết người bệnh hay phàn nàn về vấn đề gì để khắc phục và cải tiến cho khoa phòng và cho bệnh viện. Các thông tin được nhập trên phần mềm sẽ được chương trình tự động phân tích và chiết xuất ra kết quả theo các bảng, biểu đồ mang tính khoa học và có thể so sánh kết quả về mặt dịch tễ với nhau.

– Nền web, app trên iOS, app trên Android sẽ giúp cho tất cả những ai có các phương tiện này có thể tham gia báo cáo các sự cố, các vấn đề không hài lòng/hài lòng đến từng khoa phòng cụ thể của bệnh viện. Thậm chí nhận xét đến từng nhân viên Y tế. Ai có ý kiến hoặc báo cáo sự cố có thể dùng máy tính bảng, điện thoại thông minh để báo cáo.

– Bất cứ đơn vị nào muốn sử dụng có thể nhanh chóng cấu hình mà không cần cài đặt tại máy khách.

– Dữ liệu được tự động đưa về và được quản lý chung trên phạm vi cả nước. Theo thời gian sẽ có dữ liệu có ý nghĩa cho ngành Y, giúp các đơn vị Y tế có thể giúp đỡ ngay từng ca bệnh và cũng can thiệp cải tiến cho các vấn đề cụ thể ngày càng tốt hơn.

Nhóm tác giả: Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam (VHEA)

Vũ Duy Tùng

Dương Huy Lương

Lương Ngọc Khuê