Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, chatbot trên nền tảng Messenger bao gồm Chatbot Hana.ai, Messnow, Harafunnel, Botmes. Các sản phẩm của nước ngoài như Chatfuel, Manychat.
-Ưu điểm mạnh nhất của Bot Bán Hàng so với các đối thủ là khả năng chốt đơn hàng nhanh do Bot Bán Hàng có khả năng thanh toán, giao dịch trực tiếp trên Messenger. Trong khi đó, các các chatbot khác phải thực hiện thanh toán qua một bên trung gian.
-Hướng đi của các chatbot hiện tại trên thị trường là tăng khả năng tư vấn cho khách, phát triển để chat như người. Bot Bán Hàng tập trung vào tính năng bán hàng.
-Bot Bán Hàng có khả năng tích hợp với hệ thống khác như cổng thanh toán, giao vận, website một cách dễ dàng.
-Tính năng vai trò nội bộ.
-Có khả năng phân loại khách hàng cao dựa trên sử dụng backlink (QR Code, short link, Messenger Code). Đây là tính năng độc đáo của Bot Bán hàng.
Sản phẩm có khả năng ứng dụng cao nhờ vào tính thân thiện với người dùng và chi phí đầu tư rất thấp, phù hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng quy mô từ vừa và nhỏ đến quy mô lớn.
Sản phẩm đang được sử dụng bởi người dùng Việt và được phát triển phiên bản quốc tế. Vì vậy, trong tương lai không xa, bất kì cửa hàng nào trên thế giới cũng có thể sử dụng được Bot bán hàng vào công việc kinh doanh online của mình.
Nhóm tác giả: Công ty TNHH Chatbot Việt Nam
Lê Anh Tiến
Hoàng Minh Phú
Trần Quốc Cường
Nguyễn Đình Tùng
Ngô Bích Thủy
Ngô Thúy Hường
Nguyễn Thị Phương
Trịnh Quang Trung
Nguyễn Thị Hồng
Lê Doãn Thanh
Lê Hoàng Anh
Hoàng Minh Lộc
Lê Uyên Thảo