Xuất phát từ việc hàng tháng các công ty cấp thoát nước phải đi thu, ghi một cách thủ công, việc quản lý thông tin khách hàng chủ yếu bằng giấy dẫn đến khó kiểm soát, tìm kiếm thông tin; cách làm này làm tốn thời gian, công sức và cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, WassPro đã ra đời nhằm tin học hóa các thủ tục trong quản lý khách hàng và quản lý thu nợ cước, giải quyết được những tồn tại trước mắt của khách hàng và giúp khách hàng tiếp cận được công nghệ mới, sử dụng mọi nơi, mọi lúc, cơ động, linh hoạt.
WassPro là ứng dụng chuyên dụng dành cho các doanh nghiệp đang sử dụng hình thức đi thu tiền dịch vụ của khách hàng tại nhà hàng tháng. Ứng dụng mới này có thể khắc phục các nhược điểm cố hữu của việc thu nợ tại nhà bằng hóa đơn giấy, đồng thời có thể tích hợp được với hệ thống hóa đơn điện tử của VNPT cung cấp cho khách hàng:
Quản lý đầy đủ các thông tin của Khách hàng phục vụ công tác tính tiền sử dụng nước và chăm sóc khách hàng. Theo dõi lịch sử thay đổi thông tin khách hàng qua đó có chính sách chăm sóc phù hợp.
Nhân viên sẽ được trang bị máy tính bảng đã được cài đặt ứng dụng WassPro mobile để ghi chỉ số nước/thu hóa đơn tồn nợ tại nhà khách hàng. Tất cả dữ liệu khách hàng, hóa đơn điều được đồng bộ trực tiếp nên bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng. Với ứng dụng trên di động này, số lượng hóa đơn mỗi nhân viên thu cước có thể cầm theo là không giới hạn và hóa đơn không thể bị rách, hỏng do được lưu trong máy tính bảng của nhân viên thu cước.
Sau khi thu nợ, nhân viên có thể đồng bộ dữ liệu trực tiếp thông qua ứng dụng WassPro mobile mà không cần đến trực tiếp công ty đối soát như hóa đơn giấy. Thao tác gạch nợ sẽ được nhân viên chuẩn thu tại công ty sử dụng WassPro thực hiện cách nhanh chóng, dễ dàng và không có sai sót như với hóa đơn giấy vì dữ liệu luôn được đồng bộ và cập nhật.
Hệ thống tương thích 100% với hệ thống hóa đơn điện tử của VNPT đang cung cấp. Dữ liệu khách hàng, hóa đơn, đều được xây dựng theo cấu trúc dữ liệu của hệ thống hóa đơn điện tử, đảm bảo tính đồng nhất trong quá trình sử dụng.
Việc kết hợp giữa WassPro, ứng dụng di động WassPro mobile và VNPT E-Invoice sẽ tạo thành một gói giải pháp hoàn chỉnh giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho VNPT so với các đối thủ khác.
Chức năng chính
Quản lý khách hàng:
Quản lý đầy đủ thông tin khách hàng để đảm bảo công tác ghi chỉ số nước, tính tiền và thu nợ:
Thông tin khách hàng: họ tên, địa chỉ, mã danh bộ, đối tượng sử dụng, ngành nghề, số nhân khẩu.
Quản lý thông tin danh bộ và danh bộ lộ trình, danh bộ lộ trình có thể thay đổi thường xuyên.
Thông tin đồng hồ đo nước: hiệu đồng hồ, mã đồng hồ, kích cỡ, ngày lắp đặt, ngày kiểm định, ngày đổi đồng hồ, nhân viên lắp đặt, ngày lắp.
Quản lý biến động thông tin trong quá trình sử dụng: hình thức thanh toán của khách hàng, đổi mã danh bộ, lịch sử kiểm tra đồng hồ, phiếu công tác lắp đặt, kiểm tra.
Quản lý thu nợ:
Đối với WassPro mobile:
Nhân viên ghi chỉ số nước và tính tiền trực tiếp thông qua ứng dụng di động. In biên nhận nếu đã thu tiền hoặc giấy báo tiền nước gửi khách hàng.
Ứng dụng WassPro mobile cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau, nhanh chóng và chính xác.
Theo dõi, ghi chú các thông tin của khách hàng, đồng hồ nước.
Thống kê, báo cáo số lượng khách hàng ghi chỉ số, hóa đơn tồn.
Đối với WassPro:
Tính tiền sử nước từ dữ liệu WassPro mobile đồng bộ. Phát hành và đồng bộ hóa đơn điện tử thông qua hệ thống VNPT E-Invoice.
Thanh toán hóa đơn và gạch nợ hóa đơn điện tử dữ liệu WassPro mobile.
Quản lý thông tin hóa đơn đầy đủ, tìm kiếm nhanh chóng, chính xác đảm bảo công tác thống kê, báo cáo.
Báo cáo thống kê:
Báo cáo, thống kê theo nhiều tiêu chí khác nhau, chính xác và nhanh chóng.
Hệ thống cung cấp công cụ xuất excel ở tất cả các chức năng.
Nhóm tác giả: VNPT Cần Thơ
Nguyễn Thị Lành
Phan Kim Yến Nhi
Trần Thanh Bá