Hotline: 094 5540 303

Sản phẩm: GOnJOY – Hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ kinh doanh và thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, ăn uống

18/10/2017

Lĩnh vực dự thi: Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

Ý tưởng của GOnJOY ra đời từ việc nâng cao chất lượng sống của con người thông qua việc quản lí nhu cầu sử dụng quỹ thời gian và ngân sách có sẵn trong việc thư giãn, giải trí, và ăn uống.

Đối với người dùng, GOnJOY là một Trợ Lý Ảo, thấu hiểu nhu cầu của người dùng và đưa ra các gợi ý thông minh và thân thiện về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống.

Tiếp nối vào đó, ở phía nhà cung cấp dịch vụ giải trí – ăn uống, GOnJOY giải quyết vấn đề thiếu cơ sở dữ liệu về trải nghiệm người dùng, cho phép các nhà cung cấp này hiểu rõ hơn về dịch vụ của mình và từ đó cho phép họ cải thiện đáng kể sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. GOnJOY còn đưa nhà cung cấp dịch vụ tới gần với khách hàng của mình hơn qua kênh quảng bá độc đáo với công nghệ Trợ Lý Ảo.

Các tính năng cơ bản của sản phẩm:

– Trợ Lý Ảo GOnJOY:

Phân tích nhu cầu của người dùng qua các đoạn hội thoại với Trợ Lý Ảo GOnJOY bằng công nghệ Phân Tích Ngôn Ngữ Tự Nhiên và dựa vào đó để đưa ra các gợi ý phù hợp về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống.

Chỉ dẫn người dùng tới các địa điểm đã được chọn.

Chủ động đưa ra các khuyến cáo về các địa điểm dựa trên các mốc thời gian trong ngày.

Hỗ trợ đặt bàn.

Hỗ trợ quảng bá cho nhà cung cấp dịch vụ

– Tính năng thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng:

GOnJOY thu thập các dữ liệu nhận xét và đánh giá của người dùng dựa trên hệ thống các tiêu chí. Các tiêu chí này hoàn toàn có thể được bổ sung hoặc thay đổi bởi nhà cung cấp dịch vụ tùy theo thứ tự ưu tiên.

Cơ chế thu thập dữ liệu độc đáo và mới lạ bằng Game giúp người dùng có cảm giác thoải mái và phấn khích khi đánh giá, bày tỏ thái độ về nhà cung cấp dịch vụ.

Phân tích các dữ liệu thô để biến đổi các dữ liệu này thành các bộ chỉ số khoa học thể hiện thực trạng tình hình kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ. Các dữ liệu này được cập nhật liên tục trong ngày theo thời gian thực.

Trình bày dữ liệu thô và các phân tích khoa học trên trang web tổng hợp thông tin cho mỗi nhà cung cấp dịch vụ.

– GOnJOY là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam kết hợp công nghệ Trợ Lý Ảo (Chatbot) và Cơ cấu thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng. Ý tưởng kết hợp này tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh của GOnJOY cho người dùng và NCC.

– Tính năng tìm kiếm địa điểm cho người dùng của GOnJOY được xây dựng dựa trên API của Foursquare cùng với cơ sở dữ liệu thu thập bằng cách các nhà hang đăng ký tham gia mạng lưới của GOnJOY. Ngoài ra chúng tôi còn sử dụng API của Facebook để thu thập dữ liệu của người dung để có những gợi ý tốt hơn. Cơ sở dữ liệu riêng (góp ý, lịch sử tìm kiếm…) của GOnJOY được tổ chức theo kiểu “phi quan hệ” – NoSQL – MongoDB. Điều này cho phép sự linh động trong cách tổ chức dữ liệu và tốt độ xử lý. Kiểu cấu trúc này cũng phù hợp với nền tảng cho chatbot và các tương tác với API.

– Công nghệ chatbot của GOnJOY được viết trên nền tảng Bot Framework của Microsoft cho phép không chỉ kết nối được với kênh Messenger mà còn các kênh ứng dụng tin nhắn khác như Skype, Slack…Tuy nhiên với lượng người dung khổng lồ của Facebook, GOnJOY chỉ chú trọng tới kênh Messenger.

– Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của GOnJOY xử lý được hai loại ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, trong đó công nghệ xử lý tiếng Việt ứng dụng thư viện mã nguồn mở Undersea để phân tách các từ và cấu trúc câu, từ đó cho phép GOnJOY xử lý sâu hơn vào việc hiểu người dung đang muốn làm gì. Tương tự như vậy với tiếng Anh, API được GOnJOY lựa chọn sử dụng là LUIS của Microsoft cho phép xử lý rất tốt ngôn ngữ này.

Nhóm tác giả: Công ty TNHH M&AI

Lê Minh Hoàng Hạc

Mai Hoàng Long

Bùi Hoàng Khoa Nguyên

Lê Ngọc Trí