Các tính năng cơ bản của sản phẩm
MagicBook là hệ thống sản phẩm đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên với một phương thức tiếp cận hoàn toàn mới, tại đó trẻ sẽ chơi với những đồ chơi vật lý thật và máy tính bảng hay điện thoại thông minh sẽ đóng vai trò người hướng dẫn chơi cho bé. Công nghệ Computer vision cho phép máy tính bảng theo dõi quá trình chơi của bé để hướng dẫn và tương tác, giúp tăng sự hấp dẫn của trò chơi.
Bộ sản phẩm MagicBook là đồ chơi được phát triển đặc biệt nhằm khơi gợi khả năng học tập và sáng tạo không giới hạn của trẻ nhỏ. Các trò chơi của MagicBook là sự kết hợp giữa đồ chơi vật lý và ứng dụng công nghệ trên các thiết bị thông minh, cho phép các bé tương tác chủ động bên ngoài màn hình.
Magicbook là giải pháp giúp vừa giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi sau giờ lên lớp, đảm bảo kết quả học tập, vừa thu nhận thêm các kiến thức ngoài sách vở. Qua các trò chơi MagicBook, trẻ em sẽ được hoàn thiện thêm các kỹ năng như vẽ hình, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, tư duy logic, khả năng nhớ từ tiếng Anh, tiếng Việt.
Hiện tại bộ sản phẩm MagicBook có 5 sản phẩm, bao gồm:
*Bộ Khởi động : giúp trẻ làm quen và phát triển kỹ năng vẽ hình thông qua phần mềm Tập vẽ. Bé tập vẽ hình theo những hình hiển thị trên màn hình máy tính bảng và điện thoại thông minh. Phần mềm hướng dẫn bé vẽ sao cho giống hình ảnh mẫu nhất. Các tính năng phần mềm bao gồm:
-Hướng dẫn vẽ theo các hình có sẵn trong thư viện
-Hướng dẫn vẽ theo hình ảnh chụp từ camera
-Ghi lại video clip quá trình vẽ của bé
-Chia sẻ clip vẽ, ảnh vẽ của bé trên Facebook
-Thư viện hình ảnh phong phú với 12 chủ đề và rất nhiều hình ảnh.
-Vẽ hình tùy thích bằng cách chụp ảnh từ camera
*Bộ từ vựng Tiếng Việt : giúp bé chuẩn bị vốn từ vựng tiếng Việt để bước vào lớp 1. Sau khi hoàn thành trò chơi bé sẽ có khả năng nhớ mặt chữ của 1000 từ vựng tiếng Việt thông dụng. Các tính năng phần mềm bao gồm:
-Chơi đơn: ghi nhớ 1000 từ vựng với 22 chủ đề
-Chơi đôi: Thi đấu giữa 2 người xem ai nhớ từ giỏi hơn
-Thử thách: thử thách nhớ từ, đi càng xa càng tốt
-Luyện tập: dành cho trẻ mới chơi
-Chơi đơn với 4 cấp độ dễ, trung bình, khó, rất khó:
Dễ: hiện sẵn đáp án, dành cho trẻ tập làm quen với chữ cái
Trung bình: hiện 1 phần đáp án, trẻ điền phần còn lại
Khó: không hiện đáp án, trẻ phải nhớ toàn bộ từ
Rất khó: chỉ có âm thanh, trẻ nghe âm thanh và điền chữ
*Bộ từ vựng Tiếng Anh : giúp bé phát triển vốn từ vựng tiếng Anh. Sau khi hoàn thành trò chơi bé sẽ có khả năng ghi nhớ và phát âm 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng.. Các tính năng phần mềm bao gồm:
-Chơi đơn: ghi nhớ 1000 từ vựng với 22 chủ đề
-Chơi đôi: Thi đấu giữa 2 người xem ai nhớ từ giỏi hơn
-Thử thách: thử thách nhớ từ, đi càng xa càng tốt
-Luyện tập: dành cho trẻ mới chơi
-Chơi đơn với 4 cấp độ dễ, trung bình, khó, rất khó :
Dễ: hiện sẵn đáp án, dành cho trẻ mới học tiếng Anh
Trung bình: hiện 1 phần đáp án, trẻ điền phần còn lại
Khó: không hiện đáp án, trẻ phải nhớ toàn bộ từ
Rất khó: chỉ có âm thanh, trẻ nghe âm thanh và điền chữ
*Bộ Xếp hình sáng tạo : Khi chơi Xếp hình Sáng tạo Magic Book, máy tính bảng sẽ đưa ra những thử thách mà người chơi phải vượt qua bằng cách kết hợp sự khéo léo, tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng. Các phần chơi được sắp xếp theo từng chủ đề phù hợp với lứa tuổi từ 4 đến 8 tuổi. Các tính năng phần mềm bao gồm:
-Chơi đơn với 3 cấp độ dễ, trung bình, khó
Dễ: có sẵn đường viền và phân biệt bằng mầu
Trung bình: chỉ có đường viền một mầu, được gợi ý 2 hình
Khó: chỉ có đường viền ngoài
-Luyện tập dành cho các bé ít tuổi và người mới tập chơi
-Chơi đơn với 8 chủ đề: trang trại, giao thông, vườn thú, biển, vật dụng gia đình, vũ khí, chữ, số
-Thư viện 110 hình xếp
*Bộ Phát triển tư duy : được xây dựng dựa trên bộ kiến thức giúp phát triển 10 kỹ năng toán học và tư duy cho trẻ từ những giai đoạn sớm, các câu hỏi tính huống thú vị của trò chơi sẽ giúp bé nâng cao 10 kỹ năng cần thiết để bước vào cấp học Tiểu học. Phần mềm bao gồm:
-1500 tình huống phát triển tư duy
-3 cấp độ: Dễ, trung bình, khó
-30 dạng bài tập
-10 kỹ năng bao gồm : Nhận biết số và đếm số; Phân loại: cùng loại, khác loại; So sánh: cân nặng, kích thước, nhanh chậm…; Suy đoán; Xếp thứ tự; Nhận biết hình dạng; Đo lường chiều dài, chiều cao…; Xem giờ; Tính và đếm tiền Đồng; Làm tính cộng và trừ.
Ngoài ra trong trường hợp trẻ không sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, vẫn có thể sử dụng các đồ chơi vật lý của Magicbook để tự chơi hoặc chơi với người khác như bình thường (vd xếp hình Tangram theo bộ 30 thẻ hình xếp, tự xếp chữ cái thành các từ theo trí nhớ v.v) Đây cũng chính là ưu điểm linh hoạt và an toàn của Bộ đồ chơi Magicbook.
Đến thời điểm hiện tại, đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cũng như thị trường khu vực Châu Á. Trên thế giới hiện mới chỉ có một thương hiệu duy nhất của Mỹ là Osmo có cùng ý tưởng về mô hình kết hợp giữa đồ chơi vật lý và phần mềm có tính giáo dục cho trẻ em. Chúng tôi tự hào khi sản phẩm 100% là trí tuệ người Việt, từ thiết kế, gia công chế tạo khuôn mẫu, sản xuất đồ chơi vật lý (phần cứng) đến thiết kế phát triển đồ họa, phần mềm.
Nhóm tác giả: Công ty CP Dịch vụ và Truyền thông Minh Việt
Bùi Quang Huy
Chu Hải Đăng
Phạm Lê Minh