Đây là ứng dụng được nhóm startup Rada phát triển từ hai năm nay xuất phát từ ý tưởng muốn kết nối các dịch vụ theo yêu cầu, hướng tới các dịch vụ khách hàng có nhu cầu để cung cấp tận nơi.
Ra đời từ tháng 11/2015, ban đầu dịch vụ này chỉ kết nối người sử dụng xe máy đến các cửa hàng sửa xe, các trung tâm cứu hộ nhưng một thời gian sau, theo nhu cầu thị trường sản phẩm đã tiếp tục được mở rộng thành ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu hướng tới các dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu được cung cấp tận nơi, gồm dịch vụ xây dựng sửa chữa, tư vấn, tin học, giúp việc, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe…
Đến nay, ứng dụng Rada đã có hơn 100 phiên bản được cập nhật, thay đổi theo thực tế của thị trường và được cộng đồng đánh giá cao về tính ứng dụng. Theo thống kê của Rada, sau 2 năm triển khai thực tế, ứng dụng đã có trên 900 nhà cung cấp là doanh nghiệp và 2000 thợ sửa chữa trên toàn bộ hệ thống tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, với hơn 150.000 lượt tải về trên iOS, Android, 50.000 tài khoản được kích hoạt, 1.600 lượt dịch vụ được kết nối thành công hàng tháng. Các con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng hàng ngày.
Theo đại diện nhóm startup Rada, ứng dụng này sẽ kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trên cơ sở phát triển hệ thống ứng dụng di động Rada dựa vào bản đồ trực tuyến bao gồm 3 thành phần chính gồm ứng dụng dành cho người sử dụng (Android & iOS); Ứng dụng dành cho nhà cung cấp dịch vụ (Android & iOS) và Ứng dụng quản lý, giám sát và điều phối vận hành.
Đối với người sử dụng và nhà cung cấp, ứng dụng được cài đặt trên điện thoại smartphone chạy hệ điều hành iOS và Android. Để sử dụng, người dùng chỉ cần lên kho ứng dụng và tải về smartphone.
Với giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại, nhập dịch vụ bạn cần là hệ thống sẽ tự động định vị vị trí, địa chỉ của bạn và cung cấp danh sách các nhà cung cấp dịch vụ uy tín ở gần bạn nhất, với mức giá cụ thể để bạn lựa chọn.
|
|
Về cơ bản, Rada là một trong sản phẩm dưới dạng platform ứng dụng nền tảng mô hình “kinh tế chia sẻ” tương tự như Uber/Grab hoặc AirBnB do chính nhóm startup Việt phát triển và triển khai trong nước, hoàn toàn phù hợp với điều kiện phát triển của Việt Nam cũng như đáp ứng xu hướng kết nối công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang hiện diện khắp nơi trên thế giới.
Hiện ứng dụng đã được đông đảo người sử dụng trên cả nước đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngoài đối tượng là người sử dụng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ứng dụng, Rada đã bắt đầu nhận được các đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực mới như Cung ứng dịch vụ cho các toà nhà của VNPT; Ứng dụng trong chuỗi bảo hành sản phẩm của Huetronics…
Với sự phát triển ấn tượng và tiền năng tăng trưởng tốt, năm ngoái, startup Rada đã nhận được gói hỗ trợ trị giá 40.000USD (tương đương gần 1 tỷ đồng) từ chương trình FBStart của Facebook.
Theo đại diện của nhóm Rada, đây là ứng dụng kết nối chia sẻ cung cầu đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ gia đình có mô hình tương tự như Uber/Grab. Rada đã gọi vốn thành công vòng Angel được 150.000USD (tương đương khoảng 3,4 tỷ đồng), và hiện đang tiếp tục gọi vốn bổ sung vòng Seed/SerieA để mở rộng hoạt động.
Trong tương lai, sau khi đạt được độ phủ dịch vụ nhất định tại các thành phố lớn tại Việt Nam, Rada sẽ tiếp tục gọi vốn để mở rộng phạm vi hoạt động ra khu vực Châu Á. Ứng dụng có tiềm năng phát triển rất lớn trong lĩnh vực giao vận, sửa chữa, tư vấn, du lịch…
Với tiềm năng phát triển lớn và thực sự mang lại giá trị cho người dùng, Rada là một trong năm startup xuất sắc lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017 ở lĩnh vực sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp.
Theo kế hoạch, ngày 14/11 tới đây, 17 sản phẩm lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt năm 2017 sẽ tham gia bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo giải thưởng. Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng uy tín trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông tại Việt Nam hiện nay do Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. VNPT-Media là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Giải thưởng.
Tuệ Minh – VnMedia